TH

08 November 2016

พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ เยี่ยมบ้านบางจาก

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2559 พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ให้เกียรติมาเยี่ยมชมบ้านบางจากฯ ณ โรงกลั่นน้ำมันบางจาก ถนนสุขุมวิท 64 โดยมีคณะกรรมการบริษัท ผู้บริหาร และพนักงานบางจาก ร่วมต้อนรับด้วยความปลื้มปิติ

เริ่มต้นด้วยชมนิทรรศการ “การเติบโตอย่างยั่งยืนของบางจากฯ” ที่บอกเล่าความเป็นมาตั้งแต่ยุคสมัยการของเริ่มต้นธุรกิจของบางจากฯ ซึ่งเป็นสมัยที่พลเอกเปรม ติณสูลา-นนท์ ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สู่ยุคปัจจุบัน “บางจาก Next Chapter Begins” ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 32 และมีการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านของการดำเนินกิจการด้านพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เห็นภาพรวมของกิจการและการเติบโตอย่างยั่งยืนของบางจากฯ
พร้อมกันนี้ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ยังให้เกียรติมอบโล่รางวัล Green Partnership ให้แก่ผู้บริหารปั๊มสหกรณ์การเกษตร ที่บริหารงานโดยคำนึงถึงด้านการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม และลูกค้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานและในการเยี่ยมชมครั้งนี้ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้ให้โอวาทแก่คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ในการดำรงตนเป็นคนดี มีความกตัญญูรู้คุณ เพื่อเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า ในองค์กรที่ทำประโยชน์ต่อสังคมไทย พร้อมดูแลและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ได้ลงนามในสมุดเยี่ยมบริเวณหน้าห้องประชุมใหญ่ โรงกลั่นน้ำมันบางจาก พร้อมถ่ายภาพร่วมกับคณะกรรมการบริษัท ผู้บริหารระดับสูง พระสงฆ์ที่บวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ คณะตัวแทนสหกรณ์การเกษตร และชุมชนรอบโรงกลั่น รวมทั้งพนักงาน บางจากฯ เพื่อจารึกเป็นเกียรติประวัติแห่งความภาคภูมิใจ
จากนั้น พลเอกเปรม ได้ปลูกต้นอินทนิล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บริษัท บางจากฯ ก่อนเดินทางเข้าไปพื้นที่ปฏิบัติการชั้นในของโรงกลั่นน้ำมันบางจาก และเยี่ยมชมห้องควบคุมกระบวนการผลิต (Control room) พร้อมถ่ายภาพหมู่ร่วมกับพนักงานปฏิบัติการภายใน

หลังการเยี่ยมชม พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับคณะกรรมการ ผู้บริหาร ด้วยความเรียบง่าย อบอุ่นและเป็นมิตรก่อนเดินทางกลับ