EN

26 ธันวาคม 2565

บางจากฯ รับมอบรางวัลเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Award 2022 จากสถาบันไทยพัฒน์ 3 ปีต่อเนื่อง สะท้อนการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส

นางนฤพรรณ สุธรรมเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธองค์กรและความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Award หรือ รางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2565 ซึ่งได้รับต่อเนื่อง 3 ปี นับจากปี 2563 จากสถาบันไทยพัฒน์ โดยในปี 2565 มีองค์กรที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณ (Award) 56 แห่ง จากการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ต่อสาธารณะ ตามมาตรฐานสากลด้วยความโปร่งใส ครบทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือประเด็นด้าน ESG (Environmental, Social and Governance) นอกเหนือจากข้อมูลทางการเงิน และการดูแลชุมชน ตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 12.6 ซึ่งแสดงถึงความยั่งยืนของธุรกิจ อันจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียของกิจการ ในรูปแบบของการจัดทำรายงานแห่งความยั่งยืน อันจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียของกิจการ และการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนในระยะยาว

ทั้งนี้ รางวัล Sustainability Disclosure Award จัดโดยสถาบันไทยพัฒน์เพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนและองค์กรธุรกิจที่เป็นสมาชิกของ Sustainability Disclosure Community: SDC ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ข้อมูลการดำเนินงานต่อผู้มีส่วนได้เสีย สำหรับการพิจารณาตัดสินรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ใช้เกณฑ์ 3 ด้าน ที่อ้างอิงจาก Ceres-ACCA ประกอบด้วย ความสมบูรณ์ (Completeness) ของเนื้อหา ความเชื่อถือได้ (Credibility) ของเนื้อหา การสื่อสารและนำเสนอ (Communication) เนื้อหา โดยสถาบันไทยพัฒน์ คัดเลือกบริษัทที่ได้รับรางวัล โดยพิจารณาจากข้อมูลความยั่งยืนที่เผยแพร่ต่อสาธารณะ อาทิ รายงานแห่งความยั่งยืน หรือรายงานความรับผิดชอบต่อสังคมบูรณาการในรายงานประจำปี หรือรายงานในรูปแบบอื่น ทั้งที่เป็นรูปเล่มรายงาน ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ออนไลน์ อินโฟกราฟิก ฯลฯ โดยไม่ใช้แบบสำรวจข้อมูลหรือแบบสอบถามใด ๆ เพิ่มเติม