EN

27 มิถุนายน 2566

บางจากฯ คว้า 6 รางวัลระดับภูมิภาค Asian Excellence Awards ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน ESG

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ และ นางสาวภัทร์ภูรี ชินกุลกิจนิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลความเป็นเลิศระดับภูมิภาคเอเชีย ในการประกาศรางวัล Asian Excellence Awards ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566 ในงาน 13th Asian Excellence Award 2023 Asia : Leading the Way ที่โรงแรมเจ ดับบลิว แมริออท ฮ่องกง

บางจากฯ ได้รับรางวัล Asian Excellence Awards 2023 จำนวน 6 รางวัล (รางวัลประเภทบุคคลและองค์กร) สะท้อนความเป็นผู้นำของบางจากฯ ในด้าน ESG และความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนควบคู่กับบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมและการเปิดเผยข้อมูล รวมถึงการดำเนินความสัมพันธ์ที่ดีกับนักลงทุน ดังนี้

รางวัลประเภทบุคคล จำนวน 3 รางวัล

  1. รางวัล Asia’s Best CEO (Investor Relations) (ปีที่ 8) นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารและขับเคลื่อนองค์กรด้วยวิสัยทัศน์รวมถึงส่งมอบ ผลการดำเนินงานที่โดดเด่น
  2. รางวัล Asia’s Best CFO (Investor Relations) (ปีที่ 5) นางสาวภัทร์ภูรี ชินกุลกิจนิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจากฯ ในฐานะผู้มีบทบาทในการบริหารด้านการเงินและการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสและเท่าเทียมกับนักลงทุนและผู้มีเกี่ยวข้องทุกฝ่าย
  3. รางวัล Best Investor Relations Professional มอบให้บุคคลดีเด่นด้านงานนักลงทุนสัมพันธ์ โดยนางสาวทิพย์วดี สุดเวหา ผู้จัดการส่วนนักลงทุนสัมพันธ์

รางวัลประเภทองค์กร จำนวน 3 รางวัล

  1. รางวัล Asia’s Best CSR (ปีที่ 3) รางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย
  2. รางวัล Best Environmental Responsibility (ปีที่ 7) รางวัลความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม
  3. รางวัล Best Investor Relations Company (ปีที่ 9) บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นด้านการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์

รางวัล Asian Excellence Awards จัดขึ้นโดย นิตยสาร Corporate Governance Asia เริ่มตั้งแต่ปี 2554 เพื่อยกย่องความสำเร็จและความเป็นเลิศในการบริหารจัดการทั้งด้านการเงิน ความรับผิดชอบต่อสังคม แนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม งานนักลงทุนสัมพันธ์