EN

15 สิงหาคม 2561

กลุ่มบางจากฯ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day 2018 : 5S Plus Sustainability


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทในกลุ่ม ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day 2018 : 5S Plus Sustainability ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ สำนักงานใหญ่บริษัท บางจากฯ อาคารเอ็ม ทาวเวอร์ และโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ส่งเสริมให้เพื่อนพนักงานมีส่วนร่วมทำความสะอาดสถานที่ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ทำให้ทุกพื้นที่ในองค์กรมีความน่าอยู่ ด้วยการนำเครื่องมือ 5ส คือ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สร้างนิสัย มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ พัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ได้ตามมาตรฐาน ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร

พร้อมกันนี้ผู้บริหารและตัวแทนเพื่อนพนักงานยังได้ร่วมพิธีเปิดสวนลอยฟ้าและปลูกข้าวที่บริเวณชั้น 8 ของอาคารเอ็ม ทาวเวอร์ และเยี่ยมชมพื้นที่อาคารสำนักงาน พร้อมร่วมกิจกรรมทาสีบริเวณกำแพงในพื้นที่ภายในและพื้นที่โดยรอบ เก็บขยะบริเวณสวนสุขภาพและบ้านพักทหาร ณ อาคารวิศวกรรมโรงกลั่น โรงกลั่นน้ำมันบางจาก

สำหรับแนวคิดการจัดงาน 5S Plus Sustainability ได้เพิ่มเติมการรณรงค์ใน 5 ด้านสู่ความยั่งยืน ประกอบด้วย การรณรงค์งดใช้โฟม ถุงพลาสติกและหลอด การลดขยะด้านเศษอาหาร การใช้เครื่องกำจัดขยะเพื่อนำเศษอาหารไปทำปุ๋ย การเพิ่มพื้นที่สีเขียวโดยปลูกผักสวนครัวที่สวนลอยฟ้า ชั้น 8 และการลดขยะเอกสารผ่านโครงการ InfoZafe