EN

28 ธันวาคม 2558

บางจากฯ มอบความสุขคนไทย ตรึงราคา-เพิ่มสำรองน้ำมัน เป็นของขวัญปีใหม่

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 – 4 มกราคม 2559 นี้ บางจากฯ จะตรึงราคาน้ำมันให้อยู่ในระดับราคาปัจจุบัน โดยไม่ปรับขึ้น ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะเพิ่มขึ้นก็ตาม 
แต่หากว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดลง บางจากฯ ก็จะปรับลดราคาน้ำมันลงตามไปด้วย เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่เติมความสุขให้คนไทย และได้เตรียมความพร้อมในการสำรองน้ำมันทุกชนิดทั้งที่สถานีบริการและคลังน้ำมันในทุกภูมิภาค ให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชน โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ได้เพิ่มจำนวนรถขนส่งน้ำมัน และจำนวนพนักงานในสถานีบริการน้ำมันให้เพียงพอต่อการให้บริการ รวมทั้งจัดให้บริการตรวจเช็ครถยนต์ฟรี 11 รายการ เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยวและพักผ่อนในวันหยุดยาวกับครอบครัวอย่างมีความสุข

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า สถานีบริการที่เปิดใหม่ เช่น สาขาชะอำปาร์ค ถนนเพชรเกษม ขาออก กม. ที่ 187 ได้จัดกิจกรรม Bangchak Winter Street Market WOW New Year 2016 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 โดยมีร้านค้าวิสาหกิจชุมชน กิจกรรมการแสดงดนตรี และการแสดงร้องประสานเสียง เป็นต้น ส่วนสถานีบริการน้ำมันบางจากที่อยู่บนถนนสายหลักและเส้นทางท่องเที่ยว ได้จัดมุมถ่ายรูปให้ผู้เดินทางได้หยุดแวะชมและพักผ่อน รวมทั้งสถานีบริการน้ำมันบางแห่งที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้จัดเตรียมน้ำดื่ม น้ำผลไม้ น้ำจี๊ดจ้าดและผ้าเย็น ไว้บริการฟรีแก่ผู้เดินทางเพื่อช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า นอกจากนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลด้านการจราจรในสถานีบริการ ไฟฟ้า แสงสว่างเพื่อความปลอดภัย ตลอดจนเตรียมห้องน้ำสะอาด และมีการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาล

ในส่วนของร้านอาหาร ร้านค้าสะดวกซื้อ บิ๊กซีมินิ ใบจากมาร์ท และร้านอินทนิลคอฟฟี่ ได้มีการสำรองปริมาณอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าอุปโภคบริโภคพร้อมให้บริการ ซึ่งมีร้านอาหาร “เลมอน คิทเช่น” ที่ให้บริการอาหารปรุงสดใหม่ คุณภาพดี มีการจัดจำหน่ายเซ็ทของขวัญจากอินทนิล ส่วนลดเครื่องดื่มสำหรับสำหรับลูกค้า AIS และผู้ถือบัตรเครดิตกรุงศรี ตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2559

อนึ่ง การให้บริการตรวจเช็ครถยนต์ฟรี 11 รายการ ประกอบด้วย น้ำมันเบรกและคลัทซ์ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ ก้านปัดน้ำฝนและน้ำฉีดกระจก หม้อน้ำและระดับน้ำในท่อ ไส้กรองอากาศ แบตเตอรี่ สายพานเครื่องยนต์ สภาพยางและแรงดันลม ระบบไฟ โดยสามารถรับบริการที่ศูนย์บริการ กรีนเซิร์ฟ และวอชโปร รวม 49 สาขา ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2559