EN

09 พฤษภาคม 2563

อินทนิลสวนกระแสโควิด ดันยอดขายออนไลน์เดลิเวอรี่โต 60% รับมาตรการ Work From Home “อยู่บ้านนะ เดี๋ยวเราไปส่ง”

นายวิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า จากที่ในช่วงแรกอินทนิล ได้รับผลกระทบจากโรงงานในจีน เรื่องสินค้าพิเศษที่เราเตรียมไว้ และไม่สามารถออกวางจำหน่ายได้ตามแผน  ต่อเนื่องมาถึงมาตรการความปลอดภัยต่างๆ การงดให้บริการที่นั่งภายในร้าน และการปิดให้บริการชั่วคราว ในบางสาขา ตามประกาศจากทางราชการ รวมถึงมาตรการ Work From Home ที่ส่งผลโดยตรงกับจำนวนลูกค้าที่สาขา แต่หลังจากที่เราปรับแผนมาเดินหน้าออนไลน์ด้วยรายการส่งเสริมการขายพิเศษ กับพันธมิตร อย่าง Grab และ Get ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อินทนิลสามารถโตสวนกระแสโควิด ด้วยยอดขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 60% ในเดือนเมษายน และมั่นใจว่าจะแตะ Double Sale ได้ในเดือนพฤษภาคมนี้

ซึ่งนอกเหนือจากรายการส่งเสริมการขายแล้ว เรายังมีสินค้าพิเศษรับ Summer ด้วยเมนูยอดนิยมอย่าง “มะยงชิด” ซึ่งเราคัดเลือกวัตถุดิบจากแหล่งผลผลิตที่ดีที่สุดของจังหวัดนครนายก อย่างสวนสงเกียรติ เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดมะยงชิด มะปรางหวาน ประจำปี 2562 และล่าสุด “ส้มโอทับทิมสยาม” ทั้งแบบโซดา ที่ซ่าหวานสดใส และแบบสมูทตี้ที่หอมหวานสดชื่น ในแก้วลายพิเศษรับ Summer “Inthanin x Kapi” ต่อเนื่องจาก Inthanin Everywhere แคมเปญที่เราทำกับ Kapi คราวก่อน และได้เสียงตอบรับอย่างดีมากจากแฟนอินทนิล รวมถึงสินค้าใหม่อย่างแก้ว Tumbler ที่ทุกคนรอคอย ทั้งแบบพลาสติก ราคา 149 บาท และแบบสแตนเลส ราคา 499 บาท ซึ่งจะพร้อมวางจำหน่ายที่ร้านอินทนิลทุกสาขาทั่วประเทศในเดือนพฤษภาคมนี้

ด้วยรสชาติและราคาที่โดยใจสาวกมะยงชิด ส่งผลให้ยอดจำหน่ายสินค้ากลุ่ม Summer 2020 ขึ้นแท่นสินค้า Seasonal ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของอินทนิล และเพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าสาวก อินทนิลจึงได้เตรียมรายการส่งเสริมการขายพิเศษ “มะยงชิด ส้มโอ 2 แถม 2” ตั้งแต่ 11 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน นี้ที่ Application : GetFood

ทั้งนี้ เครื่องดื่มมะยงชิด ของอินทนิลเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 16 มีนาคม-15 มิถุนายน 2563 และเครื่องดื่มทับทิมสยาม เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 1 เมษายน - 15 มิถุนายน 2563 ส่วนแก้ว Tumbler Inthanin x Kapi ลายพิเศษ รับ Summer แบบพลาสติก จะเริ่มจำหน่าย 14 พฤษภาคม 2563 และแบบสแตนเลส จะเริ่มจำหน่าย 16 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่า ของจะหมด

ปัจจุบัน ร้านอินทนิล อยู่ภายใต้การบริหารของ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดให้บริการสาขาแรกในปี 2549 ปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทย 600 สาขา และสาขาในต่างประเทศอีก 8 สาขา เติบโต 33% ในปี 2562 รายได้รวม 1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะขยายสู่ 1,000 สาขา ในปี 2564