EN

14 กรกฎาคม 2566

“Your Greenovative Destination”

ส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมที่จะ “เติบโตไปด้วยกัน” ของทุกภาคส่วน

สำหรับบางจากฯ ทุกครั้งที่ลูกค้าเข้ามาที่สถานีบริการนํ้ามัน สิ่งที่บางจากฯ พร้อมส่งต่อให้กับลูกค้าเสมอคือ “ประสบการณ์ที่แตกต่าง” และ “การเติบโตไปด้วยกัน” ของทุกภาคส่วน “ไม่ว่าเมกะเทรนด์ของโลกจะเปลี่ยนแปลงหรือหมุนรวดเร็วไปมากเพียงใด บางจากฯ พร้อมเสมอที่จะก้าวไปข้างหน้า มุ่งพัฒนาและยกระดับสินค้าและบริการเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างและสร้างความพึงพอใจสูงสุด มุ่งสู่เป้าหมายในการเป็น “จุดหมายปลายทางของคนทุกช่วงวัย” ที่จะเติมเต็มความต้องการของลูกค้าบนเส้นทางแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน” เป็นคำกล่าวของ สมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

“ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก เราส่งมอบผลิตภัณฑ์น้ำมันและประสบการณ์ต่าง ๆ ผ่านการเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า ภายใต้วิสัยทัศน์ Your Greenovative Destination โดยมีหลากหลายปัจจัยสร้างความแตกต่าง คือ น้ำมันคุณภาพสูง สะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Greenovative Product) เช่น น้ำมัน Hi Premium 97, Hi Premium Diesel S และ Gasohol E20 S EVO สถานีบริการน้ำมันที่ครอบคลุมพื้นที่ สามารถอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน รวมไปถึงสถานีบริการน้ำมันที่มีรูปแบบสวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ( Unique Design Service Station) การยกระดับการให้บริการ มีร้านค้าและขยายพันธมิตรธุรกิจนอน-ออยล์ (Non-oil) เสริมในสถานีบริการ”

สำหรับสมชัย เส้นทางการสร้างการเติบโตพร้อมกับรักษาการส่งมอบประสบการณ์แก่ลูกค้าคือการเตรียมความพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจอยู่เสมอ “เราให้ความสำคัญในเรื่องความหลากหลายของบริการด้วยการพัฒนาธุรกิจนอนออยล์ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และจุดชาร์จ EV และการมีประสิทธิภาพด้านต้นทุน (Cost Efficiency) โดยนำเทคโนโลยีมาช่วยในกระบวนการงานบริการและให้ความสำคัญในเรื่องการประหยัดพลังงานมากขึ้น เช่น การติดตั้งหลังคาโซลาร์หรือระบบทำความเย็นจากโซลาร์เซลล์ วันนี้ สถานีบริการน้ำมันบางจากไม่เพียงมีหัวจ่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า “EV Quick Charging Station” มากที่สุดในประเทศไทย แต่ยังมี “Winnonie” แพลตฟอร์มรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าพร้อมเครือข่ายบริการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่อัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมงที่ใหญ่ที่สุด”

“เรามีพันธมิตรอาหารแบรนด์ดังระดับมิชลินไกด์ (Michelin Guide) รวมถึงพันธมิตรอาหาร Street Food และ Grab & Go เพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย นำระบบ Digitalization มาส่งมอบประสบการณ์และสร้างความสะดวกสบายตามไลฟ์สไตล์ลูกค้า เช่น พัฒนาโปรแกรมรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า แอปพลิเคชั่นให้สามารถแลก-โอนคะแนน แลกสิทธิพิเศษ และรับโปรโมชันที่ตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าจากการวิเคราะห์ข้อมูลและพัฒนาสถานีบริการน้ำมันควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม (Green Sustainability) เช่น การนำสินค้าชุมชนและสินค้าเกษตรมาแจกให้ลูกค้าที่ใช้บริการ การเติมน้ำมันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น การบริจาคคะแนนบัตรสมาชิกให้กับองค์กรการกุศล”

“ลูกค้าที่มาใช้บริการจะได้รับทั้งน้ำมันที่คุณภาพสูง บริการดี รวมไปถึงธุรกิจนอนออยล์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสิ่งแวดล้อมหรือสังคมด้วย เราให้ความสำคัญกับการรับฟังและการมีส่วนร่วมของพนักงานและผู้ประกอบการซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดประสบการณ์และความเป็น “บางจาก” แก่ลูกค้า ด้วยความใส่ใจควบคู่กับประสบการณ์แตกต่างที่มอบให้ลูกค้า ส่งผลให้สถานีบริการบางจากมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

เราพร้อมที่จะปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ให้กับลูกค้า รวมถึงการที่ผู้ประกอบการ พนักงาน ชุมชน รอบข้าง และสังคมไทยในภาพรวม จะเติบโตไปด้วยกัน กับเราอย่างยั่งยืน