EN

06 สิงหาคม 2564

ล็อกดาวน์ ไม่ล็อก(น้ำ)ใจ

…แม้เราทุกคนจะตกอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่มีท่าทีจะจบลงง่าย ๆ ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนอย่างเป็นวงกว้าง ทำให้บางธุรกิจต้องปิดตัวลง บางธุรกิจก็ต้องชะลอไป รวมถึงสร้างความสูญเสียที่เกิดขึ้นในหลายครอบครัว แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่โควิด-19 ไม่สามารถทำอะไรเราได้ ก็คือน้ำใจที่เราคนไทยมีให้กันเสมอมา

บางจากฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างคนไทย ผ่านการส่งต่อน้ำใจหลากหลายรูปแบบ เช่น โครงการ #ส่งน้ำมันปันน้ำใจX2 เชิญชวนพี่น้องประชาชนสนับสนุนค่าน้ำมันให้ทีมงานอาสาสมัครและหน่วยงานต่าง ๆ สำหรับใช้ในภารกิจรับ-ส่งผู้ป่วย ผู้เสียชีวิต ไปจนถึงการฌาปนกิจ #บางจากปันกันอิ่ม สนับสนุนธุรกิจรายย่อย ว่าจ้างร้านอาหารทำอาหารส่งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ผู้ป่วย รวมถึงชุมชน ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ที่กำลังได้รับผลกระทบ ไปจนถึงผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม #ล็อกดาวน์ไม่ล็อก(น้ำ)ใจ เปิดพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันบางจากให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบเปิดขายของด้วยเงื่อนไขพิเศษ #บางจากxFAHFIRSTAID ใช้สถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นจุดกระจายสารสกัดฟ้าทะลายโจรให้กลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อที่กักตัวรักษาตนเองที่บ้าน ผ่าน LINE OA “FAH FIRST AID” ของกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

เพื่อช่วยต่อลมหายใจ สร้างความหวัง และเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ยังคงต่อสู้กับโควิด-19 เพื่อรอวันที่เราจะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันในที่สุด

ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมกับการปันน้ำใจของเราและนี่เป็นเสียงส่วนหนึ่งจากผู้ที่ได้มีส่วนร่วมในการรับและส่งน้ำใจกับเรา…
ในภาวะที่ประเทศมีปัญหา เราช่วยอะไรได้ก็ต้องรีบช่วยกัน นอกจากช่วยในฐานะบริษัทแล้ว ผมก็ได้เชิญชวนให้ชาวบางจากฯ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ มีแรงก็ออกแรง มีความคิดดี ๆ ก็ออกไอเดียเสนอกันมา หรือมีทุนทรัพย์ก็ช่วยบริจาค เพื่อให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นครับ
- ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช -
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บางจากฯ
ขอบคุณบางจากฯ มาก ๆ นะครับ ที่ช่วยสนับสนุนค่าน้ำมันให้ผมไปมอบให้ทุก ๆ หน่วยงานที่รับส่งผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต ขอบคุณแทนทุก ๆ ครอบครัวเลยครับ
- หมอแล็บแพนด้า -
บางจากฯ สนับสนุนบัตรเติมน้ำมันมาให้ทีมวัยรุ่นนิมิบุตรมาหลายรอบแล้ว กราบขอบพระคุณบางจากฯ มา ณ ที่นี้ และเราอยากชวนทุกคนมาเติมบางจากค่ะ องค์กรที่ไม่ทิ้งเราในยามยาก เราควรสนับสนุนเขาค่ะ
- เพจวัยรุ่นนิมิบุตร -
บางจากฯ เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่แบ่งปัน ช่วยเหลือ อุ้มชูสังคมเสมอ ตั้งแต่สมัยคุณโสภณ สุภาพงษ์ จนถึงวันนี้ DNA ไม่เคยเปลี่ยน ขอบคุณมาก ๆ
- ผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่ง -
พอมามีวิกฤตตรงนี้ทำให้เรารีบตัดสินใจใช้พื้นที่ของบางจากฯ เปลี่ยนเป็นจุดกระจายสินค้าก่อนเลย ซึ่งทางบางจากฯ ก็ไนซ์กับเรามากเลือกทำเลอย่างเจ๋งมาให้เราในพื้นที่กรุงเทพฯ 13 แห่ง ถือว่าเป็นเรื่องดีที่บาร์บีคิวพลาซ่าสามารถมีจุดกระจายสินค้า เพิ่มจำนวนมากได้ในเวลารวดเร็ว
- บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ -
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น
ขอบคุณบางจากฯ ที่ช่วยดูแลพี่นก ที่ตอนนี้ครอบครัวประสบปัญหาหลายอย่าง พี่นกดีใจมากที่ได้ช่วยทำอาหารร่วมโครงการบางจากปันกันอิ่มในพื้นที่รอบโรงกลั่น พวกเราก็ดีใจแทนพี่นก ขอบคุณมาก ๆ นะคะ
- พี่แอ๊ว คณะกรรมการชุมชนหมู่บ้านรุ่งเรืองวิลล่า -
บางจากฯ สนับสนุนธุรกิจรายย่อยด้วยการนำอาหารอร่อยๆ จากร้านทั่วกรุง จัดส่งให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครที่ศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสนาม และศูนย์ฉีดวัคซีนทั่วกรุงเทพฯ ขออนุโมทนาทุกท่าน ขอให้แข็งแรงปลอดภัยค่ะ
- Tak Ruksakiati -
ส่งมอบอาหารเรียบร้อย ทันมื้อเที่ยงให้ผู้ป่วยพอดี #บางจากปันกันอิ่ม ขอบคุณบางจากฯ ผู้สนับสนุนครับ
- เพจ Pete Perapat Eatwithpete
– กินกับพีท -
ขอขอบคุณโครงการดี ๆ ที่ช่วยเหลือสังคมรวมถึงร้านอาหาร SME เล็ก ๆ ในยามที่คนไทยต้องแบ่งปันน้ำใจให้กันและกัน
- ภาคภูมิ สุวรรณเตมีย์
จากร้านเจริญพุงโภชนา -
วันนี้ครัวป้าแดงได้รับความไว้วางใจจากบางจากฯ ในโครงการบางจากปันกันอิ่ม โดยทำข้าวกล่องเพื่อมอบให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบในชุมชนบึงพระราม 9 และมูลนิธิบ้านนกขมิ้น เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
- ครัวป้าแดงบางลำพู -
ศูนย์เอราวัณ รับมอบบะหมี่เกี๊ยวร้านห่อเกี๊ยว จากโครงการบางจากปันกันอิ่ม ขอขอบพระคุณค่ะ
- ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ -
ได้รับข้าวและของจากน้องทีมงานที่ส่งไปแล้ว ขอบคุณบางจากฯ มาก ๆ ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานและสุขภาพแข็งแรงนะครับ ขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ
- คุณธนวินท์ ยิ้มแย้ม หัวหน้าแคมป์โครงการค.ส.ล. 7 ชั้น
เขตบางนา -